Các doanh nghiệp bắt tay hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

Tài Phan-Thứ sáu, ngày 24/09/2021 16:46 GMT+7

VTV.vn - Cùng TP Hồ Chí Minh gồng mình chống dịch, không ít doanh nghiệp đã cùng bắt tay để xây dựng chuỗi các hoạt động chia sẻ với cộng đồng.

"Sài Gòn thương nhau" là một trong những hoạt động trên, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đang hoạt động trên địa bàn thành phố, như một cách để thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Chiếc xe cứu thương là một trong nhiều món quà của chương trình "Sài Gòn thương nhau", với 2 mục tiêu chính, vừa trang bị y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, vừa hỗ trợ người nghèo ở các khu vực phong tỏa, cách ly, các bệnh viện.

"Các doanh nghiệp thành phố hỗ trợ rất thiết thực. Nhờ vào đó, bệnh nhân có thể được cấp cứu và đưa đến viện kịp thời, được xét nghiệm, góp phần giúp công tác điều trị đạt kết quả cao", ông Hồ Hải Trường Giang, Giám đốc Bệnh viện An Bình, cho biết.

Các doanh nghiệp bắt tay hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch - Ảnh 1.

Khởi phát từ cuộc trò chuyện trăn trở của một nhóm doanh nhân thân thiết, những cá nhân khác nhau với những vai trò xã hội và khả năng kinh tế khác nhau, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng liên kết ngay lập tức của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh, Tổ chức Liên minh Tái chế (PRO) Việt Nam và các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực.

"Khi tất cả trở lại trạng thái bình thường mới, không những chính quyền, người dân được lợi, mà tất cả các doanh nghiệp cũng được lợi. Họ coi đây như là một cách để trả ơn cho TP Hồ Chí Minh, mảnh đất giúp doanh nghiệp của họ hoạt động gần 20 năm nay và thành công đến tận bây giờ", ông Đỗ Minh Hoàng, CEO công ty FEEC, đại diện chương trình "Sài Gòn thương nhau", chia sẻ.

"Là 1 thành viên của Liên minh Tái chế, chúng tôi đã hoạt động tại Việt Nam 25 năm, chúng tôi coi mình là 1 doanh nghiệp Việt, với đội ngũ 95% là người Việt. Từ năm ngoái tới năm nay, chúng tôi và các thành viên của Liên minh Tái chế đã tham gia mọi hoạt động giúp TP Hồ Chí Minh chung tay chống dịch", Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam Jahanzeb Khan cho hay.

Ước tính, chương trình huy động được tổng cộng 150 tỷ đồng tới thời điểm này. Trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục triển khai song song thêm chương trình "nước sạch đến với tuyến đầu" và "túi thuốc y tế dành cho F0 tại nhà" để TP Hồ Chí Minh có thể sớm làm quen với trạng thái "bình thường mới".

Doanh nghiệp hiến kế xử lý các vấn đề sau kiểm soát dịch COVID-19 Doanh nghiệp hiến kế xử lý các vấn đề sau kiểm soát dịch COVID-19

VTV.vn - Để vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, các chuyên gia kinh tế cho rằng, cộng đồng doanh nghiệp cũng cần chủ động, tích cực tìm kiếm cơ hội, ý tưởng, đổi mới tư duy...

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước