Đứng trước các thách thức từ kinh tế suy thoái, các doanh nghiệp tại Đảo quốc Sư tử đang có nhiều bước đi chuyển hướng đầu tư.
Kể từ đầu năm, tại nhiều địa điểm của chuỗi nhà hàng BreakTalk, các màn hình tự đặt hàng đang hiện diện ngày càng nhiều. Các màn hình này giúp người dùng chọn món dễ dàng và thanh toán không dùng tiền mặt, cho phép khách hàng có những lựa chọn mua hàng an toàn trong thời kỳ dịch bệnh. Bên cạnh đó, BreakTalk khẳng định, hãng vẫn quan tâm tới các thị trường quốc tế của mình, ưu tiên hàng đầu hiện nay chính là những dự án số hóa như thế này.
Các màn hình tự đặt hàng đang hiện diện ngày càng nhiều.
Ông William Cheng, Giám đốc vận hành, Tập đoàn thực phẩm và đồ uống BreadTalk, cho biết: "So với thời điểm trước dịch, chúng tôi đã tạm hoãn các dự án mở cửa hàng mới. Thay vào đó, chúng tôi tập trung vào nguồn lực đảm bảo duy trì kinh doanh trong giai đoạn bình thường mới. Dịch COVID-19 làm chậm lại các kế hoạch, nhưng không thể ngăn cản sự phát triển của chúng tôi".
Tâm lý tương tự cũng hiện diện tại các công ty Singapore khác. Yang Kee, một công ty logistics đang cũng đang đẩy mạnh số hóa khi mà các hoạt động thương mại điện tử kéo nhu cầu dịch vụ của công ty gia tăng.
Ông Ken Koh, Giám đốc điều hành, Hãng vận tải Yang Kee Logistics, nói: "Các kế hoạch kinh doanh đều đang rơi vào khó khăn do sự không chắc chắn của thị trường, và không biết sẽ còn kéo dài bao lâu. Do đó, trong thời điểm hiện tại, chúng tôi cần có một vùng đệm an toàn cho mình".
Xu thế số hóa còn được sự trợ giúp của các ngân hàng. Mới đây, ngân hàng hàng đầu Singapore DBS cũng đã ra mắt thẻ thanh toán không chạm, giúp giới doanh nghiệp vận tải có thể dễ dàng hơn trong việc triển khai các phương thức thanh toán điện tử của riêng mình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!