Khảo sát gần đây của nền tảng du lịch Klook cho thấy, cứ 3 du khách thuộc thế hệ Millennials (người sinh ra trong khoảng từ năm 1981 - 1996) và Gen Z (người sinh ra trong khoảng từ năm 1996 - 2012) tại châu Á thì có 1 người sẵn sàng chi hơn 2.000 USD cho kỳ nghỉ sắp tới.
Mức chi tiêu này tương đương gần gấp đôi thu nhập trung bình hàng tháng ở châu Á. Các công ty lữ hành tại Singapore đã nhanh chóng nghiên cứu tệp khách hàng trẻ và tung ra các chương trình tour du lịch lịch hoạt hơn.
Từ trượt tuyết trên đỉnh núi cho đến tắm nắng ấm trong rừng… những bạn trẻ thế hệ gen Z như Larry Lee đang có những lựa chọn du lịch khá độc đáo.
Anh như Larry Lee - Du khách thế hệ Z cho biết: "Các bạn trẻ sẵn sàng khám phá những địa điểm, hoạt động mới, hay gom nhóm, gặp gỡ với những người bạn mới".
Ngoài ra, những du khách thuộc thế hệ Gen Z chủ yếu tìm cảm hứng du lịch bằng các phương tiện truyền thông xã hội như chị Atiqadar, 25 tuổi.
"Lựa chọn đi du lịch của tôi bị ảnh hưởng khá nhiều bởi những gì tôi xem được trên mạng xã hội. Tôi cũng không đến những địa điểm quá xa xỉ để tiết kiệm chi phí", chị Atiqadar - Du khách thế hệ Z chia sẻ.
Nắm được những yêu cầu trên, các doanh nghiệp lữ hành Singapore đã đưa ra những địa điểm du lịch "hiếm gặp" hơn như Jordan hay Uberkistan, với chi phí hấp dẫn để thu hút giới trẻ gen Z.
Chị Samantha Tan - Nhân viên truyền thông Công ty lữ hành Chan Brothers cho biết: "Chúng tôi đã lên các chương trình có lịch trình linh hoạt hơn. Nếu du khách đến địa điểm du lịch mà muốn ở lại lâu hơn, chúng tôi cũng hỗ trợ khách hàng hết mức".
"Nếu trước đây khách hàng muốn tham gia tour du lịch, giá rẻ nhất cũng phải trên 3.900 USD cho mỗi người, thế nhưng với gói tour du lịch mới, chi phí chỉ vào khoảng 2.100 USD, một mức giá rất tiết kiệm cho nhiều người", anh William Huang - Giám đốc marketing Công ty lữ hành Super Travels Group cho hay.
Hiệp hội doanh nghiệp lữ hành Singapore cho biết số lượng khách du lịch trẻ sẽ giúp thúc đẩy lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng tăng trưởng vượt mức trước đại dịch COVID-19.
Ông Steven Ler - Chủ tịch Hiệp hội các công ty du lịch NATAS cho biết: "Từ đầu năm chúng tôi đã chứng kiến lượng nhu cầu lớn nhu cầu du lịch. Với sự mở cửa của Trung Quốc, chúng tôi cũng kỳ vọng ngành du lịch sẽ phục hồi nhanh chóng hơn nữa".
Theo khảo sát, trong số các du khách khắp châu Á - Thái Bình Dương, du khách từ Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc đại lục và Ấn Độ dẫn đầu về mong muốn chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm ngoài trời và thiên nhiên như tour thăm đảo; hoặc các trải nghiệm văn hóa như tour tham quan di tích lịch sử.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!