Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các sàn tăng ít nhất 30% lượng hàng hóa so với Tết năm 2021. (Ảnh minh họa - Ảnh: nguoiduatin)
Doanh thu trên sàn Tiki trong 4 tuần trước Tết tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm 2021, đặc biệt tập trung vào các ngành hàng điện tử và gia dụng.
Lazada cũng cho biết doanh thu, số lượng người mua và lượng đơn hàng tăng gần 100% trong dịp cao điểm khuyến mãi Tết năm nay so với năm ngoái.
Trong khi đó, Shopee ghi nhận các ngành hàng thời trang, hàng tiêu dùng nhanh, điện tử... tăng sức mua.
Để đáp ứng nhu cầu này, các sàn tăng ít nhất 30% lượng hàng hóa so với Tết năm ngoái, đặc biệt là ngành hàng thiết yếu, cũng như tổ chức giao hàng xuyên Tết, chú trọng các dịch vụ giao hàng nhanh, thậm chí trong vòng 1 giờ.
Hầu hết các doanh nghiệp thương mại điện tử cho rằng, làn sóng thứ hai của dịch COVID-19 đã tạo đà cho sự phát triển của thương mại điện tử trong thời gian tới, nhất là giai đoạn cận Tết hiện nay.
Nhiều sàn thương mại điện tử lớn đã đồng loạt đưa ra các chương trình đặc biệt, tập trung vào sản phẩm hàng Việt. Nhiều sàn còn cam kết giao hàng xuyên Tết, giao nhanh "tận cửa nhà" trong 3 giờ. Các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Sendo, Postmart đã tổ chức các chương trình ưu đãi đến hết ngày 31/1.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!