Cảnh giác trước thủ đoạn của tội phạm thẻ

Nguyễn Giang-Thứ ba, ngày 31/12/2013 17:47 GMT+7

Thời gian qua, khán giả liên tục nhận được những cuộc điện thoại với lời giới thiệu từ nhân viên ngân hàng tiếp thị các dịch vụ thẻ với những điều kiện khá kỳ lạ. Khi kiểm tra lại phía ngân hàng thì nhận được phản hồi không có các dịch vụ kiểu trên.

Theo thông tin từ khán giả, các số điện thoại cụ thể là 0839436239 và 0932005457, giới thiệu tên là Hằng nhân viên VP Bank đang có chương trình làm thẻ visa và các loại khác, dành riêng cho các chủ thẻ của các ngân hàng khác với hạn mức cấp, cho bằng hoặc gấp đôi hạn mức của thẻ đang sử dụng.

‘ Khách hàng cần cảnh giác trước các thủ đoạn của tội phạm thẻ. Ảnh: CAND

Khán giả của Bản tin Tài chính Kinh doanh cho biết, nhân vật tiếp thị này sử dụng ngôn ngữ giao tiếp không giống nhân viên ngân hàng, khi được hỏi điều kiện để làm thẻ, thì rất bất ngờ và đơn giản là chỉ cần photo 2 mặt của thẻ đang có của các ngân hàng khác, mỗi người có thể làm được vài thẻ. Nghĩa là một người đang có 3 thẻ của 3 ngân hàng khác nhau, thì chỉ cần photo 3 thẻ đó sẽ được cấp mới 3 thẻ mà không cần CMND, không cần hộ khẩu, bảng lương.

Tuy nhiên, khi khán giả gọi điện đến VPbank để kiểm chứng thông tin, thì mới biết ngân hàng này không có kiểu làm thẻ như vậy.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước