Chậm thanh lý xe vi phạm: Quá lãng phí!

Quốc Thái - Duy Hoàn-Thứ bảy, ngày 16/08/2014 07:54 GMT+7

Rất nhiều xe vi phạm bị bỏ lại theo thời gian đã xuống cấp và không còn giá trị nhưng vẫn phải tuân theo 9 bước xác minh chủ sở hữu, tốn rất nhiều công sức và tiền của, đến khi thanh lý, xe chỉ là đống sắt vụn.

Trong khi tại Hà Nội lại đang thiếu bãi giữ xe thì rất nhiều kho bãi được CSGT các quận, huyện phải bỏ tiền thuê lại để giữ xe vi phạm.

Đã nhiều năm gắn bó với công việc quản lý xe vi phạm giao thông, nhưng ông Hoàng Minh Hải, Phó GĐ Xí nghiệp 3, Công ty Khai thác điểm đỗ Hà Nội cũng không khỏi xót xa. Ông Hải nói: “Thật sự là xót ruột, bao nhiêu năm để xe ở đây mà không giải tỏa. Quá lãng phí”.

Theo con số thống kê của Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an Thành phố Hà Nội, chỉ riêng trong năm 2013, tổng số phương tiện mà đơn vị này đã tịch thu và thanh lý là hơn 2.000 xe, hiện còn tồn lại 2.238 xe đang chờ giải quyết. Đó là chưa kể đến lượng xe vi phạm bị tạm giữ nằm ở kho bãi của Công an các quận, huyện.

Trả lời về vấn đề này, đại diện Trung tâm dịch vụ đấu giá Hà Nội cho biết: “Sau khi ra quyết định tịch thu thì giao cho chúng tôi bán, tuy nhiên từ lúc giữ phương tiện đến khi có quyết định tịch thu mất rất nhiều quy trình, đó là nguyên nhân dẫn đến vấn đề lưu kho lưu bãi nhiều”.

Chưa có cơ chế chính sách cho việc xác minh chủ sở hữu, đó là nguyên nhân dẫn đến việc những xe vi phạm đã hết thời hạn tạm giữ cả chục năm vẫn chưa thể xác minh được chủ sở hữu - đây cũng là lý do mà khối tài sản lớn đang phải ngày ngày phơi mưa, phơi nắng và đang dần mất giá trị…

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước