Chỉ có khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon

Tài Phan, Đức Dũng (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ tư, ngày 10/05/2017 18:26 GMT+7

VTV.vn - Theo thống kê của Bộ Công Thương, trên Amazon hiện mới chỉ có khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam.

Theo khảo sát, chiếc điện thoại thông minh là công cụ đi chợ của tới 76% người tiêu dùng tại châu Âu. Và cứ 10 người thì có tới 9 người tìm kiếm sản phẩm họ muốn mua trên trang thương mại điện tử Amazon, kể cả khi họ đã tìm thấy sản phẩm đó trên một trang web khác. Làm thế nào để doanh nghiệp Việt Nam tận dụng thói quen mua sắm này là nội dung buổi hội thảo do Hiệp hội Dệt may tổ chức sáng nay (10/5).

Thống kê cho thấy nếu bán hàng trực tiếp cho người tiêu dung qua chợ thương mại điện tử thay vì bán cho một doanh nghiệp đối tác, thì miếng bánh lợi nhuận sẽ to hơn gấp 3 lần. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay lại chính là nhận thức về thương mại điện tử.

Trong khi đó, theo chuyên gia, đối với các doanh nghiệp đang lựa chọn kênh bán hàng trực tuyến, điểm các doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý là cách thức mô tả sản phẩm để có thể xuất hiện nhiều trên kết quả tìm kiếm.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, trên Amazon hiện mới chỉ có khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam, còn khá khiêm tốn so với số lượng gấp hàng chục nghìn lần của doanh nghiệp Trung Quốc đang bán hàng tại đây.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước