Theo báo cáo đánh giá về môi trường kinh doanh của Ngân hàng Thế giới năm 2020 mới được công bố, chỉ số tiếp cận tín dụng của Việt Nam cải thiện đáng kể, nằm trong nhóm 25 quốc gia có điểm cao nhất, góp phần tích cực vào việc cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam.
Chỉ số tiếp cận tín dụng Việt Nam xếp thứ 25/190 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng 7 bậc so với năm nay, đứng thứ hai trong ASEAN và cũng là vị trí thứ hai trong khu vực châu Á (chỉ sau Brunei).
Chỉ số tiếp cận tín dụng bao gồm hai chỉ số thành phần là: Chỉ số quyền lợi pháp lý và chỉ số chiều sâu thông tin tín dụng. Việt Nam đạt điểm tối đa của tiêu chí Chiều sâu thông tin tín dụng tại nội dung phân phối dữ liệu từ các nhà bán lẻ, góp phần cải thiện chỉ số tiếp cận tín dụng của Việt Nam đạt 80/100 điểm, tăng 5 điểm so với năm nay. Điều này có nghĩa người dân, doanh nghiệp có thể tiếp cận tín dụng công bằng, minh bạch cùng chính sách pháp lý thuận lợi bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người vay và cho vay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!