Chính thức giảm lãi suất, tăng tỷ giá USD

Minh Hường-Thứ năm, ngày 27/06/2013 22:38 GMT+7

 Cuối giờ chiều 27/6, NHNN đã chính thức công bố các quyết định quan trọng về việc điều chỉnh giảm lãi suất huy động và cho vay, đồng thời tăng tỷ giá USD.

Ngân hàng Nhà nước nhận định, trong 6 tháng đầu năm, lạm phát ở mức thấp, thanh khoản của hệ thống ngân hàng được cải thiện, tuy nhiên, hoạt động sản xuất - kinh doanh còn nhiều khó khăn, do đó, để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Ngân hàng Nhà nước quyết định giảm một loạt lãi suất tiền gửi và cho vay.

Cụ thể, lãi suất tối đa cho tiền gửi từ 1 tháng đến 6 tháng giảm từ 7,5%/năm xuống 7%/năm. Lãi suất tối đa cho tiền gửi không kỳ hạn và dưới 1 tháng giảm từ 2%/năm xuống 1,2%/năm. Lãi suất tiền gửi từ 6 tháng trở lên vẫn tiếp tục do các ngân hàng tự quyết.

‘ Ảnh minh họa

Riêng với một số lĩnh vực ưu đãi như nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, lãi suất cho vay ngắn hạn bằng tiền đồng sẽ giảm từ 10%/năm xuống còn 9%/năm. Đối với USD, lãi suất tối đa với tiền gửi cá nhân giảm từ 2%/năm xuống còn 1,25%/năm.

Cũng cuối giờ chiều nay (27/6), Ngân hàng Nhà nước công bố tăng tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa VND và USD thêm 1% lên 21.036 VND/USD và giữ nguyên biên độ tỷ giá +/-1% so với tỷ giá bình quân liên ngân hàng, áp dụng từ ngày mai (28/6).

Như vậy, sau hơn một năm duy trì tỷ giá bình quân liên ngân hàng ổn định, NHNN cho biết, lần tăng tỷ giá này nhằm phản ánh chính xác hơn cung cầu ngoại tệ trên thị trường, tạo sự ổn định vững chắc cho thị trường ngoại tệ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước