Với nhiều quầy hàng trong khu chợ Bến Thành bà Paola (du khách Italy) là khách quen. Đây đã là lần thứ 3 bà đến Việt Nam, nên chuyện đi chợ trở thành hoạt động yêu thích của bà.
"Tôi đến Việt Nam nhiều lần lắm rồi, tôi thích không khí ở đây. Chợ này là một trong những điểm yêu thích của tôi, hàng lưu niệm, thức ăn, trái cây. Nếu so với thời gian trước dịch thì hình như vắng hơn, nhưng biết sao được, dịch bệnh mà", bà Paola chia sẻ.
Cũng chọn Việt Nam làm điểm du lịch đầu tiên sau dịch COVID-19. Jonason (Du khách Đức) đi du lịch cùng bạn gái đến Việt Nam chỉ vài ngày trước.
Các vị khách nước ngoài đang tham khảo hàng hóa và giá cả. (Ảnh: PLO)
"Tôi có nhiều người bạn nói rằng hãy đến Việt Nam đi. Thực sự thì chúng tôi đã lên kế hoạch đến đây 2 năm trước nhưng COVID-19 đến và giờ là thời điểm tốt để thực hiện ý tưởng đó. Trải nghiệm ở khu chợ này thật khác so với ở Đức. Chúng tôi đi qua, họ chào: Này, anh ơi! Mua hàng đi! Cũng khá thú vị", anh Jonason bày tỏ.
Những ngày cuối tuần có thể được xem là thời điểm nhộn nhịp nhất tại chợ Bến Thành, trung bình có khoảng 4.000 lượt khách, gấp đôi so với ngày thường. Đặc biệt, theo Ban quản lý chợ, sau khi mở cửa đón khách quốc tế trở lại, lượng khách tăng trung bình từ tăng 20 - 30% mỗi tháng.
Ban Quản lý chợ cho biết, số lượng quầy sạp hoạt động lại đến nay đạt hơn 900 hộ. TP Hồ Chí Minh đã mở cửa đón khách quốc tế được gần 5 tháng và dự kiến sẽ đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Lượng khách đến ngày một nhiều hơn cũng là tín hiệu tích cực cho không chỉ ngành du lịch, mà còn với các tiểu thương lâu năm tại chợ Bến Thành, sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!