Chợ truyền thống “lên mạng”

Nguyễn Hương-Thứ tư, ngày 05/04/2023 10:13 GMT+7

VTV.vn - Mang chợ truyền thống "lên mạng" là mô hình được Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh triển khai hơn 1 năm qua, giúp các tiểu thương tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.

Hiện đã có 32 chợ tham gia, hơn 15.000 đơn đặt hàng, doanh thu hơn 5.000 tỷ đồng. Theo các tiểu thương, doanh thu mô hình này chỉ chiếm 10 - 15%, nhưng cũng giúp họ có thêm nguồn thu và tiếp cận gần hơn người tiêu dùng.

Sạp thịt cô Cúc, rau củ Bình Gái…, hình ảnh về các tiểu thương mộc mạc, lại rất được yêu thích trên "chợ mạng". Chụp ảnh, đưa hàng lên đã không còn nhiều khó khăn với các tiểu thương.

"Nhờ những kênh này mình có thêm chi phí, chứ buôn bán chợ giờ vắng lắm, ế", bà Dương Kim Cúc, tiểu thương chợ Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, chia sẻ.

"Giúp cho mọi người biết nhiều mặt hàng của mình hơn, bán hàng cũng thuận tiện hơn", chị Cao Thị Sen, tiểu thương chợ Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP Hồ Chí Minh, cho biết.

Chợ truyền thống “lên mạng” - Ảnh 1.

Liên tục một tháng qua, TP Hồ Chí Minh đã cùng các hệ thống phân phối lớn, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử kết nối hàng hóa tại các tỉnh, thành trên cả nước để đẩy mạnh giao thương, kích cầu. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh nhận định, dù có mức tăng 9,1% trong quý I và về gần mức trước đại dịch, tuy nhiên, bán lẻ của TP Hồ Chí Minh đang có xu hướng giảm tốc. Liên tục một tháng qua, TP Hồ Chí Minh đã cùng các hệ thống phân phối lớn, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử kết nối hàng hóa tại các tỉnh, thành trên cả nước để đẩy mạnh giao thương, kích cầu.

"Một trong những mục tiêu chiến lược hiện nay thành phố đang quan tâm là làm sao khôi phục và mở rộng thị trường nội địa. Các sản phẩm trong nước phải được người Việt mình dùng. Tôi tin trong quý II và các tháng còn lại của năm nay, thương mại trên địa bàn thành phố sẽ vực dậy", Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan nhận định.

Cùng với xu hướng phát triển công nghệ số, doanh nghiệp có xu hướng chuyển từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh trực tuyến. Vì vậy, thành phố sẽ tận dụng xu hướng này để tạo sự tăng trưởng ở khu vực kinh doanh - dịch vụ, từ đó thúc đẩy tăng trưởng chung cho toàn nền kinh tế.

“Khoác áo mới” để chợ truyền thống bớt ảm đạm “Khoác áo mới” để chợ truyền thống bớt ảm đạm

VTV.vn - Tại các chợ truyền thống sức mua có phần ảm đạm, vì vậy nhiều nơi đã phải thay đổi để tiếp cận người tiêu dùng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước