55 doanh nghiệp Việt Nam tham gia sự kiện này. Đây được xem là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về lĩnh vực hàng tiêu dùng.
Hội chợ hàng tiêu dùng quốc tế Ambiante lại được tổ chức sau 2 năm tạm dừng do đại dịch. 4.200 doanh nghiệp từ khắp thế giới tham gia hội chợ năm nay, với tâm thế khởi động lại, thăm dò xu hướng tiêu dùng. Đại dịch, lạm phát, nhiều yếu tố đang làm cho người tiêu dùng châu Âu thay đổi thói quen mua sắm.
Không có nhiều doanh nghiệp Trung Quốc kịp đăng ký tham gia hội chợ, yếu tố thuận lợi cho doanh nghiệp của nhiều nước châu Á và Nam Mỹ lấp vào chỗ trống.
55 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng quốc tế Ambiante tại thành phố Frankfurt của Đức.
Với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, hiện mới là thời điểm áp dụng những lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do với châu Âu, có hiệu lực từ cách đây gần 3 năm nhưng khó đi vào thực tiễn do gián đoạn cung ứng thời đại dịch.
55 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ ở hầu hết các mảng hàng tiêu dùng, với thế mạnh là hàng thủ công mỹ nghệ, đồ sứ cao cấp, trang trí nội thất. Các dòng sản phẩm Việt Nam đều nhấn mạnh yếu tố thân thiện môi trường hay bảo đảm sức khỏe, yếu tố người tiêu dùng châu Âu nay coi là tiêu chí khi mua hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!