"Cuồng chân" có lẽ là hội chứng của rất nhiều người đam mê du lịch vào lúc này khi việc hạn chế đi lại trong mùa dịch khiến họ chưa thể xách ba lô lên và khám phá. Vì vậy, các doanh nghiệp du lịch phải tìm đến công nghệ thực tế ảo để chiều theo sự thay đổi của khách hàng. Theo đó, doanh nghiệp đã tung ra các gói "du lịch ảo" với những dữ liệu hình ảnh của riêng mình. Không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí, du lịch ảo cũng giúp du khách có thể tham quan những địa điểm có điều kiện khắc nghiệt như sa mạc, dưới đáy đại dương, miệng núi lửa…
Theo các công ty lữ hành, công nghệ thực tế ảo VR cho phép người dùng trải nghiệm điểm đến trước khi quyết định đặt tour. Công ty nghiên cứu thị trường du lịch Phocuswright cho biết, cứ 3 người được hỏi thì có 2 người cho rằng, trải nghiệm bằng VR có ảnh hưởng đến quyết định du lịch của họ. Bên cạnh đó, nó cũng giúp các điểm du lịch bổ sung thêm các dịch vụ.
Theo các doanh nghiệp lữ hành, du lịch thực tế ảo vốn không thể thay thế được du lịch truyền thống nhưng sẽ là giải pháp tạm thời cho những người đam mê du lịch trong mùa dịch. Trong tương lai gần, nó cũng sẽ là một công cụ bổ trợ quan trọng cho du lịch truyền thống.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!