Chứng khoán chốt tuần bằng một phiên tăng mạnh

Chí Sơn-Thứ bảy, ngày 16/03/2013 00:09 GMT+7

Ảnh minh họa.

 Ngày 15/3, thị trường chứng kiến một phiên giao dịch khởi sắc. Một lượng tiền cực lớn đã được tung ra mua đúng trong 15 phút đóng cửa của HSX và HNX.

Kết thúc ngày giao dịch, VN-Index tăng 6,75 điểm và HNX-Index cộng thêm 0,25 điểm. Khối lượng chứng khoán chuyển nhượng toàn thị trường đạt trên 120 triệu đơn vị, trị giá trên 1.800 tỷ đồng.

Tuần này, thị trường chịu ảnh hưởng mạnh từ giao dịch của hai quỹ ETF là FTSE và Market Vector và hôm nay (15/3) là ngày giao dịch cuối cùng của hai quỹ này trước khi danh mục chính thức có hiệu lực vào tuần sau (18/3).

Thông tin hôm nay là ngày cuối cùng trong kế hoạch cơ cấu danh mục của quỹ ETF thị trường đều biết, nhưng biến động nằm ngoài dự đoán, chủ yếu là do cách thức mua. Lượng tiền thực hiện dồn dập vào một thời điểm cuối phiên với khả năng chấp nhận chi phí cao.

Theo nhận định, với sự kết thúc hoạt động mua bán định kỳ của hai quỹ ETF, thị trường sẽ trở lại ổn định từ đầu tuần sau. Đây mới là thời gian chính xác để kiểm nghiệm cung cầu thực tế, sau nhiều tuần xáo trộn bởi khối ngoại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước