Việc khởi nghiệp vốn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với những người còn thiếu kinh nghiệm. Bên cạnh những khó khăn về vốn, về kỹ năng điều hành, việc nắm bắt nhu cầu thực của thị trường là một trong những yếu tố quyết định đến thành bại của một người khởi nghiệp. Câu chuyện thành công của 2 cô gái Kiều Trang và Chi Anh là một minh chứng cho sự quan trọng trong nhanh nhạy đón bắt nhu cầu của người tiêu dùng.
Kiều Trang bắt đầu khởi nghiệp từ niềm đam mê rất sớm với công nghệ. Cô đã cùng chồng tạo ra sản phẩm thiết bị kiểm soát sức khỏe, còn Đào Chi Anh bắt đầu với một gian bếp nhỏ để chia sẻ kinh nghiệm nấu nướng kết hợp ẩm thực Á Âu.
Giữa lúc thị trường ăn uống đang khá bão hòa với các chuỗi nhà hàng ăn uống mọc lên như nấm, Chi Anh mạnh dạn kết hợp nhiều phong cách ẩm thực trong một món ăn, đồng thời chú trọng vào nguồn gốc thực phẩm khi nhu cầu của khách hàng hiện không chỉ là ăn ngon mà còn ăn sạch. Qua đó, cô đã thu hút được nguồn vốn 5,5 triệu USD để mở rộng chuỗi cửa hàng The Kafe
Trong khi đó, Kiều Trang tập trung vào thiết kế để tạo ra những sản phẩm có ngoại hình bắt mắt so với những sản phẩm cùng loại với thiết kế có phần nhàm chán. Kết quả, sản phẩm Misfit của cô đã giành được những bản hợp đồng cùng Coca Cola, Victoria's Secret, đưa sản phẩm lên tầm cao mới, qua đó gọi vốn thành công 16,5 triệu USD.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!