Công ty bán hàng đa cấp chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

TCTD-Thứ tư, ngày 23/04/2014 10:46 GMT+7

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM phát đi thông báo tìm bị hại liên quan đến đường dây lừa bán hàng đa cấp qua sàn thương mại điện tử www.binhongiathitruong.com.vn, chiếm đoạt cả chục tỷ đồng.

Cụ thể, nhà đầu tư tham gia phải mua một mã số 2 triệu đồng (mua 1 lạng cao ngựa hoặc một bộ mỹ phẩm Hàn Quốc); hoặc không muốn mua hàng nhưng muốn trở thành thành viên của công ty thì mua một mã số giá 1,2 triệu đồng. Thành viên của công ty tiếp tục giới thiệu, được càng nhiều nhà đầu tư tham gia thì được hưởng hoa hồng càng nhiều. Ngoài ra còn có các giải thưởng tháng, năm; cấp bậc cao sẽ được tặng xe gắn máy LX125, xe SH150i, ô tô Toyota Camry, biệt thự…

Với mức trả thưởng hoa hồng cao ngất ngưởng, đường dây này đã thu hút hơn chục ngàn "mã số" tham gia đóng tiền vào sàn. Theo lời khai của các bị cáo, đa số lấy tiền thu của khách hàng để chi hoa hồng, số tiền còn dư thì chiếm đoạt. Đến nay, tổng số tiền nhà đầu tư đã đóng hơn 12,6 tỷ đồng.

“Cơ quan điều tra chưa thống kê hết số nạn nhân cũng như số tiền bị chiếm đoạt. Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan CSĐT đã thông báo ai là nạn nhân của đường dây lừa đảo này, đến địa chỉ 324 Hòa Hưng, P.13, Q.10 hoặc ĐT: 08.38623638 trình báo từ ngày 21/4 - 9/5/2014”, một lãnh đạo PC46, cho biết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước