Cách đây khoảng một tháng, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại ngân hàng Eximbank.
Sáng ngày 18/2, ông Võ Tấn Định đến phòng giao dịch ngân hàng Sacombank tại huyện Bàu Bàng (Bình Dương) để nạp 105 triệu đồng vào tài khoản. Ngay chiều hôm đó, ông liên tiếp nhận được tin nhắn báo rút tiền, mỗi lần rút là 2,9 triệu đồng. Chỉ trong vòng nửa tiếng, đã có 35 giao dịch, tổng số tiền bị rút là hơn 100 triệu đồng.
Đại diện Sacombank cho biết, hệ thống ghi nhận ông Định có đăng ký ứng dụng Sacombank Pay và hoàn tất liên kết với tài khoản thẻ. Toàn bộ số tiền trên được chuyển từ ứng dụng này vào 2 tài khoản tại Techcombank và ACB. Tuy nhiên, ông Định khẳng định chưa từng sử dụng ứng dụng Sacombank Pay.
Trước đó, vào ngày 12/2, ông có đến phòng giao dịch Sacombank Bàu Bàng yêu cầu thay đổi tên đăng nhập Internet banking và đổi thẻ với lý do đã cung cấp thông tin thẻ cho người khác bằng cách nhập thông tin vào đường link do người đó gửi. Hiện ngân hàng đã hướng dẫn ông Định trình báo công an và sẽ phối hợp trong quá trình điều tra.
Theo thông tin từ ngân hàng Sacombank, việc khách hàng bị mất tiền trong tài khoản là do khách hàng đã cung cấp thông tin cho bên thứ 3 để thực hiện giao dịch. Ngân hàng cũng lưu ý khách hàng không tiết lộ thông tin liên quan đến thẻ, ứng dụng, cũng như mã PIN, mã xác thực OTP… cho người khác.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!