Gọi là âm thầm bởi cũng đã từng phản đối Uber nhưng các hãng taxi ở đây giờ hiểu rằng chính họ mới là người phải thay đổi để theo kịp sự phát triển của xã hội.
Tại sân bay JFK, New York, xe taxi phải xếp hàng dài, chờ hàng giờ đồng hồ để đến lượt đón khách. Chắc chắn không ai muốn mình gặp phải vị khách chỉ đi vài km và chi vài đồng nhưng đó là cả sự may rủi.
Trong khi đó, rất nhiều xe Uber cũng vây quanh khu vực sân bay. Tuy nhiên, họ có lợi thế hơn hẳn các đồng nghiệp lái xe taxi truyền thống là có thể đậu bất cứ nơi nào và có thể lựa chọn khách theo khoảng cách và số tiền dự kiến.
Uber từng bị đề xuất cấm ở New York do nghi ngại gây tắc đường và lấy hết khách của taxi. Nhưng với sự tiện lợi của nó, thành phố này cũng phải để Uber phát triển. Từ số 0, giờ Uber đã tạo việc làm cho hơn 30.000 người.
Ở New York, taxi vẫn có những lợi thế riêng mà Uber chưa thể thay thế ngay. Taxi ổn định giá còn Uber tăng, giảm theo giờ, theo thời tiết. Taxi được đón, trả khách ở bất cứ chỗ nào trong khi Uber phải đợi khách tới. Nếu Uber lịch sự, thơm tho thì taxi nhanh và luồn lách tốt khi tắc đường.
Nhưng theo ông John Dolan, người thâm niên lái xe ngựa du lịch, tất cả buộc phải tự thay đổi nếu không muốn trở thành quá khứ như cỗ xe ngựa ông đang lái.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!