Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại chỗ

Trung Nghĩa-Thứ hai, ngày 17/02/2014 04:34 GMT+7

Dù số vốn không lớn, nhưng năm qua, TP Đà Nẵng là địa phương có số dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài triển khai nhiều nhất với gần 40 dự án trong tổng số gần 70 dự án toàn khu vực miền Trung.

Nhà máy sản xuất van thủy lực của Công ty TNHH Tokyo Keiki Precision Technology thuộc Tập đoàn Tokyo Keiki (Nhật Bản) mới đi vào hoạt động tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh, TP Đà Nẵng chừng nửa năm nay. Tổng Giám đốc công ty cho biết, lý do để quyết định đầu tư vào thành phố này có nhiều, song cái chính là thông qua sự giới thiệu từ chính doanh nghiệp Nhật Bản đang thành công tại đây.

“Đà Nẵng không thể có lợi thế như TP.HCM hay một số địa phương khác nhưng thông qua sự giới thiệu của nhiều phía, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư vào Đà Nẵng, chúng tôi được biết thành phố này đang thu hút đầu tư lĩnh vực công nghệ cao nên đi đến quyết định đầu tư vào thành phố này. Dự kiến năm 2017, chúng tôi sẽ mở rộng quy mô sản xuất hơn nữa khi chuyển sang khu công nghệ cao”- Ông Micho Saruhashi, Tổng Giám đốc Công ty cho biết.

Năm 2013, Đà Nẵng thu hút tới 36 dự án trong danh sách 66 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài vào miền Trung. Thành phố này hiện là một trong những điểm đến khá hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là các nhà đầu tư Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Mặc dù số vốn đăng ký không lớn, nhưng số dự án FDI vào Đà Nẵng lại chiếm áp đảo so với toàn vùng. Các dự án này đã tạo việc làm trực tiếp ổn định cho hàng vạn lao động địa phương. Chính sự thành công của doanh nghiệp đi trước đã tạo động lực cho sự lựa chọn của các nhà đầu tư mới đến hay xúc tiến đầu tư tại chỗ.

Hiện đã có 281 dự án FDI đầu tư vào Đà Nẵng, tổng vốn đầu tư khoảng hơn 3,3 tỷ USD. Nhiều dự án đang có kế hoạch tăng vốn đầu tư. Năm nay, Đà Nẵng cũng dự kiến thu hút thêm khoảng trên 300 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Quý vị có thể theo dõi chi tiết thông tin trong video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước