Đẩy mạnh tiêu thụ đặc sản địa phương trong hệ thống phân phối hiện đại

Mai Phương (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 12/10/2018 14:40 GMT+7

VTV.vn - Tìm giải pháp đẩy mạnh việc tiêu thụ các mặt hàng đặc sản của các địa phương vào hệ thống phân phối hiện đại là vấn đề được đặc biệt quan tâm.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam lần thứ 4 do Bộ Công Thương tổ chức đã chính thức khai mạc tại TP.HCM trong sáng 12/10. 400 doanh nghiệp tham gia, cùng với lãnh đạo Sở Công Thương địa phương, các hệ thống phân phối đã đặt ra nhiều vấn đề.

200 kg gạo mang đến giới thiệu trong chương trình nhận diện hàng Việt của doanh nghiệp đã bán hết trong buổi sáng cho thấy sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng. Mặc dù nhiều tiềm năng, tuy nhiên, để đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị khắp cả nước vẫn là con đường dài.

Theo đại diện Central Group, 96% hàng hóa tại Big C hiện nay là hàng Việt Nam. Thành công này cũng đến từ việc thay đổi cách thu mua hàng hóa.

Kết quả khảo sát của Viện Nghiên cứu và phát triển ngành nghề nông thôn Việt Nam cho thấy, Việt Nam đã có trên 40 mặt hàng đạt tiêu chí chỉ dẫn địa lý quốc gia, 750 các mặt hàng đặc sản khác nhau; đem lại thu nhập, việc làm cho hơn 10 triệu lao động. Do vậy, việc liên kết để tạo chỗ đứng vững chắc cho hàng đặc sản sẽ mang đến nhiều cơ hội cho sản phẩm Việt.

50 triệu USD hàng Việt xuất khẩu qua Central Group 50 triệu USD hàng Việt xuất khẩu qua Central Group Hàng Việt tìm đường vào kênh phân phối ngoại Hàng Việt tìm đường vào kênh phân phối ngoại Hàng Việt Nam được tiêu thụ mạnh tại hệ thống siêu thị Nhật Bản Hàng Việt Nam được tiêu thụ mạnh tại hệ thống siêu thị Nhật Bản

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước