Vốn đã gây dựng nền tảng bán hàng siêu thị đa kênh với hình thức bán hàng qua điện thoại, email và app bán trực tiếp tới doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể 5 năm nay nhưng chỉ đến khi dịch COVID-19 bùng phát, Tập đoàn BRG mới đồng loạt triển khai bán hàng từ xa đối với khách lẻ, áp dụng toàn chuỗi siêu thị HaproMart, Hapro Food, Intimex, Seika Mart, Fuji Mart.
Nếu như ứng dụng Vin ID đã sớm phát triển mua hàng qua tính năng Scan & Go, thanh toán trên ứng dụng và nhận hàng tại nhà từ 2-5 tiếng thì Lotte Mart cũng đã chính thức triển khai ứng dụng đặt hàng Speedy L với giao hàng tận nơi miễn phí trong 3 giờ. Tuy nhiên, dù cập nhật công nghệ hiện đại, các siêu thị cũng vẫn đều triển khai bán hàng bằng cách gọi điện thoại để đáp ứng khách hàng mọi lứa tuổi, với sự thích ứng công nghệ khác nhau.
Theo Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương, dịch COVID-19 đã khiến lượng đơn mua hàng từ xa tăng lên từ 1,5-2 triệu đơn/ngày; tăng khoảng 50-100%.
Cục TMĐT và kinh tế số cũng sẽ hỗ trợ các website siêu thị và cửa hàng bán lẻ thời gian này được giảm thời gian thông báo web bán hàng tại Bộ Công Thương từ 3 ngày xuống 1 ngày. Cục cũng sẽ kết nối các các trang bán lẻ này với các sàn TMĐT lớn và các đơn vị vận chuyển để việc mua hàng từ xa hiệu quả hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!