Trước đây, người dùng muốn bán hàng trên mạng xã hội Facebook sẽ sử dụng hai hình thức là bán hàng trên trang cá nhân hoặc trên các nhóm cộng đồng chung. Tuy nhiên, Facebook đã chuẩn hóa hình thức kinh doanh này bằng ứng dụng Facebook Marketplace, trang thương mại điện tử Facebook. Nhờ có lượng người dùng cao, đủ các ngành nghề, lứa tuổi nên trang thương mại điện tử của mạng xã hội lớn nhất thế giới này đang ngày càng phát triển.
Với khoảng 70 triệu người sử dụng Facebook, trong đó lượng truy cập thường xuyên là rất lớn nên đây chính là cơ hội cho Marketplace tại Việt Nam ngày càng phát triển bởi người mua và người bán sẽ có thể trực tiếp tìm đến nhau. Nhưng cũng như kinh doanh online, nếu không có sự đảm bảo về chất lượng, giá cả, người tiêu dùng cũng sẽ gặp nhiều rủi ro.
Theo báo cáo toàn cảnh kinh doanh 2019 của nền tảng quản lý và bán hàng, Facebook nằm trong nhóm 5 kênh bán hàng được sử dụng phổ biến và có hiệu quả nhất. Tuy nhiên, đối với loại hình giao dịch mới này, Facebook cũng khuyến cáo những người giao dịch trên Marketplace nên đến tận nơi để xem hàng và trả tiền nhằm tránh những thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!