Diễn đàn kinh tế: Phát huy sức mạnh kinh tế miền Trung trong giai đoạn mới

Theo Nhân dân-Thứ sáu, ngày 15/08/2014 12:09 GMT+7

(Ảnh: Báo Quảng Ngãi)

Sáng 15/8/2014, tại Đà Nẵng tổ chức Diễn đàn "Kinh tế miền Trung – Giải pháp phát huy sức mạnh miền Trung trong giai đoạn mới" do Ủy ban kinh tế Trung ương phối hợp với Thời báo kinh tế Việt Nam tổ chức.

Rà soát việc thực hiện chủ trương, chính sách phát triển kinh tế miền Trung trong giai đoạn qua, đánh giá những nỗ lực, kết quả triển khai của các địa phương. Bàn giải pháp liên kết, đẩy mạnh vai trò doanh nghiệp, mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế với các nước trong khu vực, thúc đẩy sự phát triển vững mạnh của khu vực miền Trung trong thời gian tới là những nội dung trọng tâm được thảo luận tại diễn đàn.

Miền Trung là khu vực có nhiều lợi thế với bờ biển dài hơn 1.400 km, đường biên giới tiếp giáp Lào và Campuchia, nối liền với các nước trong Hành lang kinh tế Đông - Tây. Hệ thống cơ sở hạ tầng khá đồng bộ, có tính liên kết. Miền Trung cũng là nơi có nhiều di sản thiên nhiên, di sản văn hóa thế giới, nhiều khu kinh tế, khu công nghiệp, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Tuy nhiên, miền Trung vẫn là khu vực có tốc độ phát triển chậm hơn hai đầu đất nước, tỷ lệ hộ nghèo cao, việc đầu tư còn dàn trải, trùng lặp, hiệu quả chưa cao, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh một số vấn đề cơ bản như: Phải làm rõ trách nhiệm của từng vùng, từng địa phương, quy hoạch từng địa phương phải gắn với vùng có tính liên kết, quan tâm đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phải có sự tham gia đồng bộ của chính quyền các cáp cũng nhưng những giải pháp cụ thể để ứng phó biến đổi khí hậu, đảm bảo phát triển kinh tế, an ninh, quốc phòng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước