Diễn đàn Phát triển bền vững khu vực duyên hải miền Trung

Văn Đức-Thứ ba, ngày 03/06/2014 15:14 GMT+7

Ảnh: ĐT Chính phủ

Sáng 3/6, tại Hội An, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Thế giới và tỉnh Quảng Nam tổ chức Diễn đàn Phát triển bền vững khu vực duyên hải miền Trung.

Phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn Phát triển bền vững Khu vực duyên hải miền Trung, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, các địa phương trong khu vực cần quan tâm đến định hướng xây dựng hạ tầng vừa đối phó với thiên tai vừa để phục vụ phát triển kinh tế xã hội một cách bền vững.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, để tạo đà và tìm hướng phát triển bền vững cho vùng duyên hải miền Trung, các địa phương cần coi trọng việc xây dựng quy hoạch, tập trung phân tích tiềm năng thế mạnh của vùng để từ đó đề ra các giải pháp phát triển phù hợp. Phó Thủ tướng cũng cũng đặc biệt lưu ý trên cơ sở các thế mạnh về thiên nhiên, các giá trị văn hóa truyền thống, các tỉnh, thành trong khu vực cần đẩy mạnh phát triển du lịch, cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế biển ven biển gắn với thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh bền vững.

Các tham luận tại diễn đàn đều khẳng định: Khu vực duyên hải miền Trung không chỉ có vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng, mà còn là khu vực giàu tài nguyên thiên nhiên rừng và biển, dồi dào nguồn nhân lực trẻ, đa dạng các giá trị văn hóa truyền thống; đồng thời là tâm điểm của trục giao thông Bắc - Nam, cửa ngõ quan trọng của trục hành lang kinh tế Đông - Tây. Tuy nhiên, hiện tại khu vực này vẫn còn trong tình trạng phát triển thấp và là khu vực chịu tác động nặng nề của thiên tai và biến đổi khí hậu. Hiện tại tỉ lệ hộ nghèo trung bình của khu vực cao gấp 2 lần trung bình cả nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước