Thông qua các cuộc trao đổi, Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2015 đã chỉ ra những thuận lợi và khó khăn trong viêc xây dựng thương hiệu trong nước khi Việt Nam sẽ ra nhập các tổ chức thương mại Quốc tế trong thời gian tới.
Kết quả nghiên cứu thương hiệu trên thế giới cho biết, giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2014 là khoảng 172 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm trước. Tuy nhiên, Việt Nam mới chỉ xếp ở vị trí thứ 6 tại khu vực Đông Nam Á và xếp thứ 15 tại khu vực châu Á. Một điểm đáng chú ý là chỉ số niềm tin của người tiêu dùng với thương hiệu Việt đã tăng mạnh trong 2 năm trở lại đây.
Một vấn đề được nêu ra tại Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2015 đó là các doanh nghiệp phải ý thức được về việc xây dựng thương hiệu; chú trọng đẩy mạnh việc nâng cao nguồn năng lực trong việc xây dựng thương hiệu.
Các đại biểu cho rằng, trong thời gian tới, cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại của doanh nghiệp, tạo các cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp sau khi xây dựng thành công thương hiệu; hỗ trợ đào tạo nguồn lực trong việc phát triển của thương hiệu. Hiện Ban thư ký chương trình Thương hiệu Quốc gia đang tìm cách gắn kết các thương hiệu quốc gia thành một khối thống nhất để cùng phát triển và cạnh tranh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!