DN châu Âu gia tăng niềm tin vào thị trường Việt Nam

TCKD-Thứ sáu, ngày 31/05/2013 10:30 GMT+7

Ảnh: VTV News

 Kết quả khảo sát chỉ số niềm tin kinh doanh BCI do Phòng Thương mại châu Âu (EuroCham) công bố ngày 30/5 cho thấy, niềm tin và triển vọng kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam đã tăng lên.

Chỉ số kinh doanh trong lần khảo sát này đã tăng từ 48 lên 50 điểm sau 3 quý dưới 50 điểm. Đây là lần gia tăng niềm tin thứ 2 liên tiếp và điều này khẳng định xu hướng niềm tin của doanh nghiệp châu Âu vào thị trường Việt Nam chắc chắn hơn.

Tuy nhiên, chỉ số niềm tin này vẫn còn khá xa so với mức cao nhất năm 2011 với 79 điểm. Cụ thể, số doanh nghiệp đánh giá tốt về tình hình kinh doanh tiếp tục tăng từ 40% lên 43%. Tuy vậy, 1/4 doanh nghiệp vẫn có quan điểm tiêu cực về tình hình kinh doanh hiện tại.

Các ý kiến cũng đánh giá, tình hình kinh tế vĩ mô đang được cải thiện, điều chưa được khẳng định trong các lần khảo sát kể từ lần khảo sát năm 2011.

Theo đó, 52% doanh nghiệp tin rằng nền kinh tế sẽ ổn định và cải thiện trong tương lai. Số doanh nghiệp châu Âu cho biết có kế hoạch tăng đầu tư đã tăng gấp đôi lên 13%, trong khi đó số doanh nghiệp có kế hoạch cắt giảm đầu tư đã tụt xuống còn 19%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước