Theo chuyên gia, ngoài Trung Quốc, một số doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đang tìm kiếm các đối tác trong nước có quy mô sản xuất lớn để hợp tác, đầu tư từ giống, công nghệ nhằm cho ra những sản phẩm hợp thị hiếu của nước xuất khẩu.
Đây được xem là cơ hội nhưng cũng là thách thức không nhỏ với DN Việt bởi sự xuất hiện thêm của những tên tuổi ngoại sẽ khiến thị trường xuất khẩu gạo cạnh tranh mạnh mẽ hơn, đòi hỏi doanh nghiệp Việt phải chủ động học hỏi, chuyển giao công nghệ, kiểm soát được chất lượng hạt gạo từ khi còn ở trên cánh đồng, nếu không muốn bị đánh mất thị phần ngay trên sân nhà.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!