Khu vực nông thôn là một thị trường tiềm năng, tập trung hơn 60 triệu dân và chiếm tới 70% tổng doanh số. Tuy nhiên, kênh bán lẻ tại thị trường này chiếm chưa đến 2%. Do đó, thị trường nông thôn đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán lẻ trong nước trong việc mở rộng thị phần.
Theo thống kê của Nielsen, bình quân sức mua ở vùng nông thôn tăng trưởng 15% qua các năm, tăng gấp 3 lần so với khu vực thành thị. Tuy nhiên, thị trường này cũng đang được nhiều doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài nhắm tới. Việc phát triển sản phẩm phù hợp, giá thành hợp lý với lợi thế hiểu biết thói quen mua sắm của người tiêu dùng nông thôn, sẽ giúp các doanh nghiệp trong nước đến gần hơn với người tiêu dùng tại khu vực này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!