DN ví điện tử “đốt tiền” để cạnh tranh thay đổi thói quen người dùng

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 22/10/2018 15:26 GMT+7

VTV.vn - Trước thói quen chi tiêu tiền mặt của người dân, các doanh nghiệp ví điện tử đang tích cực chạy đua cạnh tranh, "đốt tiền" để thu hút và thay đổi thói quen người dùng.

Thị trường thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh trong những năm nay. Tuy nhiên, thống kê mới nhất cho thấy thói quen chi tiêu tiền mặt của người dân vẫn không kéo giảm được như kỳ vọng, khi tỷ trọng tiền mặt lưu thông trên tổng phương tiện thanh toán gần như đi ngang trong 5 năm qua.

Với nguồn vốn gần 30 triệu USD từ hai nhà đầu tư nước ngoài, ví điện tử Momo thường xuyên có chương trình ưu đãi, mới đây là việc bắt tay với 28 đối tác tiêu dùng khác nhau để cho phép người dùng mua sản phẩm, dịch vụ với giá chỉ từ 1 đồng. Mục đích để nhiều người dùng cài đặt và sử dụng ví điện tử.

Thu hút người dùng mới bằng khuyến mãi hiện là cách làm chung của các doanh nghiệp ví điện tử. Chẳng hạn, khối doanh nghiệp gốc công nghệ sẽ đẩy mạnh khuyến mãi các dịch vụ tiêu dùng, các doanh nghiệp viễn thông lại đẩy mạnh khuyến mãi các gói cước, dữ liệu cho thuê bao.

Giới chuyên gia nhận xét, thị trường ví điện tử với gần 30 cái tên nhưng đang phân mảnh quá nhiều, chưa có doanh nghiệp nào thực sự nổi lên có được phần lớn của miếng bánh. Do đó, việc đẩy mạnh khuyến mãi để cạnh tranh nhau sẽ ngày càng rõ nét.

Ước tính, hiện có gần 10 triệu tài khoản ví điện tử, trong đó chỉ có khoảng 50% có nạp tiền giao dịch thường xuyên. Con số cho thấy thị trường Việt Nam vẫn còn dư địa rất lớn.

Giới chuyên gia dự báo, giai đoạn "đốt tiền" để cạnh tranh trên thị trường này hiện chỉ mới bắt đầu. Do đó, đây là thời điểm người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn. Sau đó, thị trường sẽ tiến đến giai đoạn điều chỉnh, loại bỏ những đơn vị không đủ sức, từ gần 30 cái tên, sẽ chỉ còn vài tên tuổi trụ lại và chiếm thị phần lớn.

Người dùng bối rối trong việc quản lý tiền trong ví điện tử Người dùng bối rối trong việc quản lý tiền trong ví điện tử

VTV.vn - Những ngày gần đây, việc hãng công nghệ Grab chính thức chuyển đổi dịch vụ ví điện tử Grabpay sang ví điện tử Moca đã gây bối rối, thắc mắc cho người dùng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước