Chiều 22/7, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn đã chủ trì cuộc họp trực tuyến chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính lớn triển khai kế hoạch bảo đảm vận chuyển, cung cấp hàng hóa thiết yếu theo nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết 78 của Chính phủ.
Theo đó, Vietnam Post và Viettel Post chịu trách nhiệm chính, chủ động bố trí phương tiện vận chuyển, kho bãi để cung cấp hàng hóa thiết yếu, bảo đảm vận chuyển hàng hóa theo sự chỉ đạo của chính quyền địa phương; tập trung vận chuyển, cung cấp hàng hóa thiết yếu tại các điểm phục vụ bưu chính hoặc qua hình thức lưu động cho người dân.
Người dân mua hàng tại xe lưu động trên đường Lê Quang Định (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh). (Ảnh: NLĐ)
Theo kế hoạch cụ thể, 2 doanh nghiệp trên sẽ thiết lập các điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu tại các bưu cục thuộc mạng lưới của đơn vị mình hoặc bán hàng lưu động; cung ứng hàng hóa qua 2 sàn Postmart và Vỏ Sò.
Tính riêng hệ thống của Viettel Post, 34 điểm bán hàng bình ổn giá đã được mở trên 20 quận, huyện thuộc địa bàn TP Hồ Chí Minh. Sau 1 tuần, sàn Vỏ Sò của đơn vị này đã tiêu thụ được 325 tấn rau, củ, quả, trong đó có hơn 25.000 đơn hàng qua kênh thương mại điện tử.
"Trong thời gian tới, nhận sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, chúng tôi đã sẵn sàng các kịch bản để ứng phó với tình hình bùng phát dịch tiếp theo ở các tỉnh. Đặc biệt là các hoạt động của người dân trong bối cảnh không đưa được sản phẩm nông nghiệp để bán cho chợ truyền thống, chúng tôi tiếp tục giúp người dân thực hiện chuyển đổi số, đưa toàn bộ sản phẩm nông sản của người dân lên sàn thương mại điện tử, giúp lưu thông hàng hóa. Đồng thời, người mua cũng có thể mua được hàng hóa với chất lượng tốt và đảm bảo thời gian", Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu chính Viettel Đinh Thanh Sơn cho hay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!