Các chuyên gia cho rằng người dùng đang ngày càng chú trọng hơn tới các trải nghiệm mua hàng của mình thay vì yếu tố giá. Trong khi các ứng dụng di động chưa thực sự phổ biến đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa thì mạng xã hội đã mang lại nhiều trải nghiệm tích cực với tương tác đa chiều và nhiều tính năng phân tích, đánh giá để thấu hiểu người dùng.
Với tốc độ tăng trưởng liên tục duy trì ở mức trên dưới 30% trong nhiều năm, thương mại điện tử Việt Nam được dự báo đạt 13 tỷ USD vào năm 2020. Tại diễn đàn Tiếp thị trực tuyến, các chuyên gia cho biết, khi tính kết nối ngày càng cao, người tiêu dùng sẽ ngày càng có nhiều quyền lực đối với các doanh nghiệp.
Hiện tại, ứng dụng dữ liệu lớn, học máy và trí tuệ nhân tạo được coi là những giải pháp quan trọng để phân tích, đánh giá để thấu hiểu và đưa ra những trải nghiệm ngày một tốt hơn.
Mặc dù vậy, theo các chuyên gia, điểm cốt yếu quan trọng là doanh nghiệp phải có tạo dựng được văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm còn việc đo lường, phân tích hay thiết kế các trải nghiệm mới là một quá trình tích lũy, hợp tác và đầu tư mang tính thường xuyên.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!