Doanh nghiệp cần thấu hiểu người dùng, sáng tạo trải nghiệm mới

Quốc Lê (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 15/08/2019 06:00 GMT+7

VTV.vn - Theo các chuyên gia, việc tạo ra những trải nghiệm tích cực cho khách hàng bên cạnh việc xây dựng tập khách hàng trung thành sẽ đảm bảo cho nhận diện thương hiệu tốt.

Các chuyên gia cho rằng người dùng đang ngày càng chú trọng hơn tới các trải nghiệm mua hàng của mình thay vì yếu tố giá. Trong khi các ứng dụng di động chưa thực sự phổ biến đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa thì mạng xã hội đã mang lại nhiều trải nghiệm tích cực với tương tác đa chiều và nhiều tính năng phân tích, đánh giá để thấu hiểu người dùng.

Với tốc độ tăng trưởng liên tục duy trì ở mức trên dưới 30% trong nhiều năm, thương mại điện tử Việt Nam được dự báo đạt 13 tỷ USD vào năm 2020. Tại diễn đàn Tiếp thị trực tuyến, các chuyên gia cho biết, khi tính kết nối ngày càng cao, người tiêu dùng sẽ ngày càng có nhiều quyền lực đối với các doanh nghiệp.

Hiện tại, ứng dụng dữ liệu lớn, học máy và trí tuệ nhân tạo được coi là những giải pháp quan trọng để phân tích, đánh giá để thấu hiểu và đưa ra những trải nghiệm ngày một tốt hơn.

Mặc dù vậy, theo các chuyên gia, điểm cốt yếu quan trọng là doanh nghiệp phải có tạo dựng được văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm còn việc đo lường, phân tích hay thiết kế các trải nghiệm mới là một quá trình tích lũy, hợp tác và đầu tư mang tính thường xuyên.

Nhiều thương hiệu đánh giá lại vai trò của các cửa hàng hàng đầu Nhiều thương hiệu đánh giá lại vai trò của các cửa hàng hàng đầu Forbes Việt Nam công bố 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam Forbes Việt Nam công bố 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam Lời nguyền bảo tồn thương hiệu bánh cốm Lời nguyền bảo tồn thương hiệu bánh cốm

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước