Thông tin từ buổi tọa đàm cho thấy, mặc dù giá trị thương mại song phương giữa Việt Nam - LB Nga tiếp tục tăng mỗi năm khoảng 20% và hiện Việt Nam là quốc gia đứng đầu khu vực Đông Nam Á đầu tư vào Nga, tuy nhiên số lượng doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Nga, cũng như giá trị thương mại vào thị trường tiềm năng này vẫn còn khá khiêm tốn, nhất là các doanh nghiệp tại khu vực miền Trung.
Vì vậy, ngoài việc tháo gỡ rào cản về cơ chế, hàng rào thế quan, kỹ thuật, các doanh nghiệp miền Trung cũng cần nỗ lực mạnh mẽ để từng bước tiếp cận thị trường Nga, đặc biệt chú ý đến các sản phẩm có thế mạnh của miền Trung như: Nông sản, hàng tiêu dùng và hàng điện tử…
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.