Ngày 18/9, tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã chính thức khai mạc tại Thủ đô Bangkok. Sau 4 năm tổ chức, đã có những doanh nghiệp Việt thông qua sự kiện này đưa hàng lên kệ của Thái Lan, đặc biệt là các doanh nghiệp thực phẩm.
Các mặt hàng như cà phê, hạt điều, thanh long, đều là những thế mạnh riêng có của Việt Nam. Tuy nhiên, đưa hàng lên kệ mới chỉ là bước đầu. Quan trọng bước tiếp theo là tiếp thị như thế nào mới bán được hàng hiệu quả.
Những hạt điều này đã lên kệ Thái Lan được 1 tháng nay. Tuy nhiên, trong quá trình 8 tháng đàm phán để có được đơn hàng đầu tiên, mẫu mã bao bì đã buộc phải đổi mới để phù hợp với thị hiếu người Thái nhằm nhấn mạnh vào ưu thế sản phẩm hữu cơ.
Còn một doanh nghiệp khác cũng mới xuất khẩu được vào Thái Lan từ đầu năm nay, giờ là lúc để mạnh tay quảng bá hình ảnh bằng khuyến mãi lớn và tận dụng triệt để hình ảnh của người nổi tiếng.
Để bao bì có thể đóng vai trò tiếp thị hiệu quả trên các kệ hàng Thái, yếu tố tiện lợi đóng vai trò tiên quyết. Cũng theo đại diện Central Group, mức giá hợp lý rơi vào tầm trung, không quá đắt đỏ và thiết kế bao bì tương xứng với mức giá đó sẽ khiến khách hàng Thái dễ dàng móc hầu bao hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!