Doanh nghiệp Việt chấp nhận lợi nhuận thấp để đưa hàng vào siêu thị

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 12/11/2018 09:47 GMT+7

VTV.vn - Gặp khó khăn trong việc giao hàng, chiết khấu cao... nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục giữ hàng trong các hệ thống siêu thị dù mức lợi nhuận mang lại không nhiều.

Theo Báo cáo về mô hình bán lẻ diện tích lớn của IDG, thị trường bán lẻ siêu thị quy mô lớn ở Việt Nam được dự báo tăng trưởng 14% trong vòng 5 năm tới. Điều này cho thấy, siêu thị thực sự là kênh phân phối các doanh nghiệp đều muốn hướng đến. 

Mặc dù hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt đã đưa được hàng vào siêu thị nhờ các chính sách hỗ trợ từ phía Nhà nước và sự giúp đỡ của các siêu thị. Thế nhưng, vẫn có những doanh nghiệp gặp khó khi tiếp cận với kênh phân phối này. 

Hàng Việt khó “chen chân” vào siêu thị ngoại Hàng Việt khó “chen chân” vào siêu thị ngoại

VTV.vn - Nhiều doanh nghiệp trong nước cho biết, họ gặp nhiều rào cản và khó khăn khi đưa hàng hóa vào các siêu thị ngoại.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước