Tại Việt Nam, những cửa hàng làm bảng hiệu quảng cáo theo kiểu cũ cũng trở nên khó khăn hơn, thay vào đó, nhiều người ứng dụng công nghệ để làm những bảng hiệu điện tử. Sự bùng nổ của công nghệ cũng khiến không ít doanh nghiệp thay đổi cách thức quảng cáo của mình.
Gần 50% các doanh nghiệp Việt cho rằng, quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả cao. Thế nhưng, nhiều chuyên gia lại lo lắng rằng, tiền quảng cáo đổ vào hàng tỷ, cũng đồng nghĩa là lãng phí tiền tỷ nếu không nắm chắc kiến thức về quảng cáo trực tuyến.
Theo đó, quảng cáo sai đích là lỗi căn bản nhất mà nhiều doanh nghiệp Việt mắc phải khi quảng cáo trực tuyến. Nắm rõ kỹ thuật sẽ giúp tiết kiệm được chi phí, nhưng để hiệu quả, phải nắm rõ khách hàng.
Theo nghiên cứu của Google, có đến hơn 70% người dùng nghiên cứu thông tin sản phẩm trên Internet trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Không giống như việc treo băng rôn quảng cáo cho tất cả mọi người cùng thấy, am hiểu thói quen sử dụng Internet là cách rẻ nhất để quảng cáo trực tuyến hiệu quả.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!