Số liệu trên vừa được công bố trong một báo cáo của Mastercard. Theo báo cáo này, sự tăng trưởng tốt của nền kinh tế Mỹ và chiến lược giảm giá sớm của các hãng bán lẻ là động lực chính thúc đẩy người tiêu dùng Mỹ mua sắm nhiều hơn.
Doanh thu trực tuyến tăng trưởng mạnh trên 19% trong khi các cửa hàng truyền thống dù bán được ít sản phẩm tại cửa hàng hơn nhưng vẫn thắng lớn nhờ đẩy mạnh thương mại điện tử. Kết quả này đã giúp cổ phiếu ngành bán lẻ Mỹ tăng mạnh, đặc biệt là Amazon với mức doanh thu trong mùa nghỉ lễ tốt nhất lịch sử.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!