Tại Việt Nam, dù Lễ Độc thân mới được du nhập vào vài năm trở lại đây nhưng các doanh nghiệp đã khá nhạy bén khi tranh thủ cơ hội làm ăn thời vụ này để thúc đẩy doanh số của mình dịp cuối năm bằng nhiều cách, phù hợp với quy mô và loại hình kinh doanh của mình. Điểm thú vị là năm nay, các đơn vị không chỉ cạnh tranh với nhau, thu hút khách hàng bằng mức giảm giá, phần trăm chiết khấu mà còn cả những bằng những hình thức mới lạ, gây nhiều tò mò và hấp dẫn người tiêu dùng.
Trong ngày Lễ Độc thân, nếu muốn thưởng thức một cây kem miễn phí, bạn chỉ cần mặc một bộ đồ đen và đến cửa hàng tiện lợi. Trang phục đen lấy cảm hứng từ ngày Black Valentine dành cho những người độc thân. Chiêu thức khuyến mại "ăn theo" của cửa hàng tiện lợi đã thu hút khá nhiều bạn trẻ. Thế là, vừa được tiếng, vừa quảng cáo được vị kem mới.
"Chưa mất 60 giây cuộc đời để có một cuộc tình" hay "Đi 1 về 2" là những câu quảng cáo của một hệ thống rạp chiếu phim cho dịch vụ "Ghế thoát ế" của mình. Chọn một rạp có chữ "Single" và chọn màu ghế, ghế xanh dành cho nam và ghế hồng dành cho nữ. Chưa biết có thoát được ế hay chưa, chỉ biết, dịch vụ này đã khiến không ít FA phải tò mò đến rạp.
Không chỉ "Ghế thoát ế", tặng kem cho người mặc đồ đen, những chiêu thức khuyến mãi ngày Độc thân năm nay cũng trở nên độc đáo hơn với việc các nhãn hàng chơi đùa cùng các con số 1, từ mua 1 tặng 1 hay việc lấy 11+11=22 nên quyết định giảm giá 22% cho khách hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!