Đông Á – ASEAN: Cải cách hướng tới hội nhập

VTV News-Chủ nhật, ngày 09/06/2013 17:51 GMT+7

Ảnh: VTV News

 ASEAN sẽ là khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh nhất và là đích đến đầu tư toàn cầu hấp dẫn nhất trong thập kỷ tới. Đây là nhận định chung từ Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á năm nay.

Với chủ đề "Sự chuyển đổi mạnh mẽ hướng tới hội nhập và phát triển toàn diện", Hội nghị diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á 2013 diễn ra tại Naypyitaw, Myanmar đã tập trung thảo luận 3 vấn đề chính đó là thúc đẩy sự cải cách toàn diện, thực hiện hội nhập khu vực và mở rộng quy mô giải pháp khu vực cho ứng phó toàn cầu. Từ đó, bàn thảo các giải pháp đối với quá trình hội nhập kinh tế tại khu vực ASEAN nói riêng và Đông Á nói chung.

‘ TS.Nguyễn Đức Thành (phải) trong cuộc trao đổi

Khu vực Đông Á đang thể hiện rõ vai trò động lực dẫn dắt nền kinh tế toàn cầu hồi phục và Hiệp hội ASEAN đang hoàn tất giaI đoạn cuối cùng của quá trình thành lập một hội đồng kinh tế vào năm 2012.

Chính vì thế, vấn đề cải cách hội nhập đã trở thành đề tài nóng tại hội nghị lần này. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó và chúng ta có thể tận dụng được những lợi thế gì, cũng như phải làm gì để có thể thực hiện được vai trò của mình trong khối ASEAN.

Đây cũng chính là chủ đề trong chương trình Tạp chí kinh tế cuối tuần với sự tham gia bình luận TS.Nguyễn Đức Thành, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh tế chính sách, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Sau đây là chi tiết cuộc trao đổi giữa phóng viên VTV với TS.Nguyễn Đức Thành:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước