Tại tỉnh Quảng Ninh, một chiến dịch 30 ngày đêm giải phóng mặt bằng để phục vụ dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã được phát động. Cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã vào cuộc và đến nay kết quả đạt được đã vượt trên mong đợi.
Sau khi dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được hoàn thành, Quảng Ninh sẽ có 200km đường cao tốc xuyên tỉnh, dài nhất Việt Nam.
Công trường thi công dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.
Cùng với hệ thống cao tốc đồng bộ, nhiều công trình hạ tầng khác như sân bay Vân Đồn, cảng tàu du lịch quốc tế cũng đã được hoàn thiện trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần thúc đẩy liên kết vùng, kết nối Quảng Ninh với các trung tâm kinh tế trong và ngoài nước. Một nguồn lực rất lớn đã được địa phương thu hút cho khâu đột phá này.
Hạ tầng phát triển cũng là lúc những không gian mới cho sự phát triển được hình thành. Hiện rất nhiều nhà đầu tư đã chọn Quảng Ninh là điểm đến và gắn bó lâu dài. Cũng nhờ vậy, quy mô kinh tế của tỉnh đã tăng gấp 3 lần so với năm 2011, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện.
Riêng trong 5 năm qua, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 163.000 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt gần 6.700 USD. Kết quả hiện tại cũng là tiền đề để địa phương tiếp tục đề ra những quyết sách cho nhiệm kỳ mới.
Hiện rất nhiều nhà đầu tư đã chọn Quảng Ninh là điểm đến và gắn bó lâu dài.
Mới đây, một doanh nghiệp tại Quảng Ninh đã nhận giấy chứng nhận đầu tư với thời gian kỷ lục, gần 1 ngày. Đây là minh chứng rõ nét cho bước đột phá đi đầu cả nước về cải cách hành chính ở địa phương này.
Để phát huy lợi thế từ hạ tầng đem lại, sang nhiệm kỳ mới, Quảng Ninh sẽ thúc đẩy mạnh mẽ đột phá về thể chế và chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là văn hóa thực thi để sớm trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại và là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của phía Bắc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!