Du khách Việt Nam chi tiêu mạnh tay nhất khi đến Hàn Quốc

TTXVN-Thứ tư, ngày 03/05/2023 18:09 GMT+7

Khách du lịch mặc trang phục Hanbok chụp ảnh tại Cung điện Gyeongbokgung ở Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh minh họa - Ảnh: Xinhua)

VTV.vn - Du khách Việt Nam có mức chi tiêu bình quân đầu người cao nhất trong số du khách quốc tế ở Hàn Quốc, theo BC Card.

Kết quả phân tích của Công ty xử lý thanh toán Hàn Quốc (BC Card) công bố ngày 3/5 cho thấy, du khách Việt Nam có mức chi tiêu bình quân đầu người cao nhất trong số du khách quốc tế ở Hàn Quốc với gần 200.000 Won (khoảng 150 USD) cho 1 lần quẹt thẻ tín dụng.

Theo kết quả phân tích của BC Card về tình trạng chi tiêu tại các địa điểm bán hàng ở Hàn Quốc của du khách quốc tế trong năm 2022, số tiền phê duyệt thẻ trung bình của du khách Việt Nam là cao nhất với 197.000 Won (khoảng 148 USD). Đây cũng là mức tăng 89% so với năm 2021. Tiếp đến là du khách Nhật Bản với 188.000 Won, du khách Trung Quốc với 171.000 Won, du khách vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) 126.000 Won và du khách Mỹ với 109.000 Won.

Bên cạnh đó, tùy theo mục đích tới Hàn Quốc mà xu hướng chi tiêu dùng của du khách Việt Nam cũng khác nhau. Theo phân tích của BC Card, các địa điểm chi tiêu hàng đầu của khách du lịch Việt Nam trong 3 năm qua là cửa hàng miễn thuế, trung tâm thương mại, bệnh viện và mỹ phẩm.

Trong số đó, chi tiêu tại cửa hàng miễn thuế và trung tâm thương mại lần lượt tăng 1837% và 400% so với năm 2021. Kết quả này cũng tương đồng với mục đích của du khách Việt Nam lựa chọn đến Hàn Quốc trong số du khách nước ngoài được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc công bố trước đó. Cụ thể là mua sắm, ẩm thực, làm đẹp và du lịch chữa bệnh.

Hiện tại, BC Card đã hoàn thành kết nối mạng giữa Hàn Quốc và Việt Nam để du khách Việt Nam có thể sử dụng thẻ thanh toán nội địa NAPAS Việt Nam tại một số cửa hàng ở Hàn Quốc, bao gồm các cửa hàng miễn thuế lớn và các chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn.

Trong đó NAPAS là đơn vị trung gian thanh toán được cấp phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử tại Việt Nam. Hiện NAPAS đã phát hành hơn 100 triệu thẻ thương hiệu riêng với 48 ngân hàng Việt Nam là thành viên.

Gen Z chi tiêu thông minh qua thẻ tín dụng Gen Z chi tiêu thông minh qua thẻ tín dụng

VTV.vn - Khác với cả tâm lí e dè trước đây, giờ giới trẻ khá là cởi mở trong việc sử dụng thẻ tín dụng, họ tận dụng các ưu đãi giữa ngân hàng và đối tác để có thể tiết kiệm hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước