Du lịch TP.HCM tìm giải pháp “níu chân" du khách

Thái Bình-Thứ năm, ngày 02/01/2014 10:25 GMT+7

Tìm giải pháp để “níu” du khách lưu lại lâu hơn bằng những sản phẩm du lịch độc đáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của du lịch TP.HCM trong năm 2014.

Mặc dù TP.HCM đã hoàn thành những chỉ tiêu cơ bản như thu ngân sách năm 2013, thu nhập bình quân đầu người, tốc độ tăng trưởng gấp 1,7 lần so với mức bình quân chung của cả nước, nhưng theo nhiều chuyên gia, để đảm bảo tốc độ tăng trưởng bền vững năm 2014, vẫn còn nhiều thách thức.

Đó là những thách thức về tăng trưởng bền vững kim ngạch xuất khẩu, tăng vốn đầu tư toàn xã hội, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong nước… đòi hỏi những giải pháp quyết liệt của các cấp chính quyền ngay từ đầu năm.

Đóng góp 11% GDP của thành phố, thu hút trên 4,1 triệu khách du lịch quốc tế trong năm 2013, thế nhưng để kéo chân du khách lưu lại lâu hơn bằng những sản phẩm du lịch độc đáo mang bản sắc riêng vẫn là những hạn chế của ngành du lịch TP.HCM. Tìm giải pháp để khắc phục những hạn chế này để phát triển du lịch bền vững là nhiệm vụ trọng tâm được ngành du lịch quyết tâm thực hiện ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2014.

Ngành du lịch là một ví dụ điển hình về sự năng động, sáng tạo trong phát triển của TP.HCM. Trong điều kiện cạnh tranh mạnh mẽ, không bằng lòng với vị trí dẫn đầu về thu hút khách du lịch quốc tế, ngành du lịch TP.HCM đã tập trung đầu tư mạnh mẽ cho du lịch đường sông, đặc biệt là sản phẩm du lịch đường sông nội đô với nhiều khác biệt, với kỳ vọng đây là một trong những sản phẩm chủ lực đóng góp vào tăng trưởng GDP của TP.HCM.

Trong cuộc họp Thành ủy cuối năm qua, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM chỉ đạo, Chính quyền thành phố trong năm 2014 phải tập trung hỗ trợ doanh nghiệp về vốn, thị trường cũng như tạo cơ chế thông thoáng để thu hút vốn đầu tư toàn xã hội - vốn đang có xu thế giảm mạnh trong những năm gần đây. Trong khi đó, đây lại là yếu tố quan trọng để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng GDP 10,5-11% trong năm 2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước