6 tháng đầu năm, Việt Nam đón 8,8 triệu lượt khách quốc tế, đạt một nửa mục tiêu đề ra cả năm. Kết quả này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường khách quốc tế đến Việt Nam. Ngành du lịch đang triển khai nhiều hoạt động để tạo bứt phá trong 6 tháng cuối năm.
Dù đang trong mùa thấp điểm khách quốc tế, nhưng tháng 6, Việt Nam vẫn đón 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 5% so với cùng kỳ 2019. Tính chung 6 tháng đầu năm, khách Hàn Quốc và Trung Quốc chiếm gần 1 nửa lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Khách Ấn Độ và Úc tăng trưởng ấn tượng, lọt top 10 thị trường khách lớn nhất.
"Đất nước của các bạn có những đặc trưng rất khác, có sự hòa quyện giữa nhiều nền văn hóa. Như tại Hà Nội này, chúng tôi thấy rất thú vị, giá cả phải chăng", anh Daniel, Du khách Australia chia sẻ.
Các thị trường khách xa như châu Âu, châu Mỹ phần lớn đã phục hồi hoàn toàn và vượt mức năm 2019 nhờ hiệu lực từ chính sách miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày. 6 tháng đầu năm, trên 1 triệu lượt khách châu Âu đến Việt Nam, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Khối lữ hành ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực.
"Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm tăng gấp 1,5 lần so với năm ngoái, khách Việt Nam ra nước ngoài tăng gấp 3 lần", ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Markerting Công ty Du lịch Best Price cho hay.
Nhiều tỉnh thành đã gặt hái được "quả ngọt" từ ngành du lịch, dẫn đầu là TP Hồ Chí Minh với gần 81.000 tỷ đồng tổng thu từ du lịch
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: "Luôn luôn nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ tại từng sản phẩm khác nhau, những sản phẩm nào đã hoạt động tốt thì chúng ta cố gắng để phát huy tốt hơn".
Đón đầu mùa cao điểm khách quốc tế vào tháng 9 tới, ngành du lịch đã tổ chức loạt hoạt động xúc tiến tại Úc, Pháp, Đức, Ý, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc - dòng khách lưu trú dài ngày, chi tiêu cao.
Ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết: "Tạo các đường bay thẳng trực tiếp đến TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, ngoài ra cũng tập chung để xây dựng định hướng các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch các sự kiện văn hóa, thể thao để thu hút khách có chi tiêu cao".
Với đà tăng trưởng 2 quý đầu năm, mục tiêu đề ra của cả năm là 18 triệu lượt khách quốc tế của du lịch Việt Nam là hoàn toàn khả quan.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!