Fitch đánh giá tích cực triển vọng Việt Nam

ĐT Chính phủ-Thứ hai, ngày 27/01/2014 09:10 GMT+7

Hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings đã điều chỉnh nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam cùng hai ngân hàng Vietinbank và Agribank lên mức cao nhất, từ "ổn định" lên "tích cực".

Trong thông cáo báo chí được phát đi ngày 23/1, cơ quan xếp hạng tín nhiệm có trụ sở tại Mỹ khẳng định tiếp tục giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm nợ dài hạn của Việt Nam ở mức B+. Mức xếp hạng các trái phiếu phát hành bằng nội tệ và ngoại tệ không bảo đảm của Việt Nam cũng được giữ ở mức xếp hạng B+.

Ngoài thông báo trên, Fitch đã điều chỉnh nâng triển vọng dài hạn của Việt Nam từ "ổn định" lên "tích cực", mức triển vọng cao nhất trong thang đánh giá của cơ quan này.

Lí giải về quyết định nâng triển vọng xếp hạng của Việt Nam lên mức "tích cực", Fitch đưa ra các nguyên nhân chính bao gồm: Sự ổn định kinh tế vĩ mô được cải thiện, nguồn tài trợ bên ngoài của Việt Nam đã được củng cố, nhưng ngành Ngân hàng vẫn là một điểm yếu trong hồ sơ tín nhiệm của Việt Nam do mức độ nợ xấu chưa rõ ràng, và chính sách tài khóa đã chuyển hướng sang mở rộng hơn trong năm qua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước