Giá dầu tăng trở lại trước nguy cơ Mỹ không kích Iraq

TTXVN-Thứ sáu, ngày 08/08/2014 14:46 GMT+7

Giá dầu đã phục hồi từ mức thấp nhất trong 6 tháng qua trên thị trường New York trong phiên giao dịch 7/8 sau khi có thông tin cho hay chính quyền Obama đang xem xét khả năng không kích vào Iraq sau khi lực lượng Hồi giáo cực đoan dòng Sunni tấn công một thành phố, nơi sinh sống chủ yếu của tộc người thiểu số Yazidi của Iraq.

Mặc dù phát ngôn viên của Nhà Trắng Josh Earnest không khẳng định thông tin này, song một ủy ban Mỹ đang nghiên cứu các điều kiện để có thể hợp tác với các lực lượng bảo vệ an ninh của Iraq.

Chốt phiên 7/8 tại New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 9/2014 tăng lên 97,34 USD/thùng, trong khi tại London giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ cũng tăng lên 105,44 USD/thùng.

‘ Ảnh minh họa

 

 

Theo Gene McGillian, nhà môi giới và phân tích thị trường tại Tradition Energy, những tin tức về Iraq đã trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của giới đầu tư trong bối cảnh những căng thẳng địa chính trị đang tiếp tục gia tăng tại các điểm nóng của thế giới, nhân tố làm động lực cho sự tăng mạnh của giá dầu thời gian qua.

“Chúng tôi vẫn chưa nhìn thấy bất cứ một giải pháp nào cho những xung đột tại các điểm nóng này trên thế giới”, Gene McGillian bình luận.

Kể từ ngày 13/6 tới nay, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ đã giảm hơn 10 USD và các chuyên gia cho rằng có thể giá dầu đã chạm đáy.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng những nhân tố chi phối thị trường dầu mỏ thế giới hiện vẫn chưa đủ mạnh và các nhà giao dịch dự đoán nhu cầu xăng dầu sẽ giảm sau khi nước Mỹ kết thúc mùa du lịch hè. Nhu cầu này đã “lấn át” những lo lắng của giới đầu tư rằng những vấn đề địa chính trị có thể ảnh hưởng tới sản lượng dầu mỏ tại các quốc gia sản xuất và xuất khẩu dầu mỏ lớn như Iraq, Libya và Nga.

Sang phiên sáng 8/8 trên thị trường châu Á, giá dầu đã nới rộng đà tăng so với phiên trước tại New York, với cả hai hợp đồng dầu chủ chốt đều tiếp tục tăng giá.

Vào sáng 8/8 trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ tăng thêm 35 xu lên 97,69 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent tăng tiếp 67 xu lên 106,11 USD/thùng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước