Có hai nguyên nhân chính cho lực tăng này. Thứ nhất, tổ chức Conab cắt giảm dự đoán sản lượng đường Brazil niên vụ 2019-2020. Ngoài ra, Ấn Độ quyết định dự trữ 4 triệu tấn đường trong 1 năm từ ngày 1/8 nhằm hạn chế nguồn cung và hỗ trợ giá đường.
Ở Việt Nam, niên vụ năm nay là năm thứ 3 ngành mía đường gặp khó khăn. Cả nước hiện còn tồn kho khoảng 650.000 tấn đường, là mức kỷ lục từ trước đến nay. Trong đó, đường không bán được cũng có một phần nguyên nhân bởi gian lận thương mại khi đường nhập lậu giá rẻ từ Thái Lan tràn qua, gây tổn thất lớn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!