Giá lợn tăng, người chăn nuôi phấn khởi

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 02/09/2013 13:47 GMT+7

 Giá lợn hơi bất ngờ tăng trở lại trong vòng nửa tháng nay, đang khiến cho nhiều người chăn nuôi tại các tỉnh phía Nam rất phấn khởi.

Nhiều thương lái thu mua cho biết, hiện nay nhu cầu lợn hơi trên thị trường rất lớn, kể cả lợn mỡ với trọng lượng trên 100kg đều được thu mua với giá cả không chênh lệch. Giá tăng được lý giải là do đàn lợn trong dân giảm, trong khi nhu cầu bắt đầu tăng do thị trường bước vào giai đoạn đẩy mạnh sản xuất hàng hóa cho nhu cầu thực phẩm Tết.

Giá lợn hơi tăng mạnh trong những ngày qua cũng khiến giá con giống tăng vọt. Nếu như đầu năm, lợn giống loại 25 kg/con chỉ có giá khoảng 35.000 đồng/con, nay đã tăng lên khoảng 50.000 đồng.

‘ Giá bán lợn tăng nên người chăn nuôi đang phấn khởi. (Ảnh: Báo Xã Luận)

Một trong những nguyên nhân khiến giá thịt lợn tăng trở lại trong những ngày qua còn được lý giải là do thương lái Trung Quốc đang đẩy mạnh mua gom lợn mỡ (tức là loại có trọng lượng 100kg trở lên).

Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho rằng, nguyên nhân của tình trạng này là vì chi phí kiểm dịch, giết mổ, vận chuyển… đều tính theo đầu con. Do đó, phía Trung Quốc thu mua lợn có trọng lượng lớn để giảm chi phí. Hơn nữa, lợn quá lứa là lợn già, sức đề kháng tốt, ít dịch bệnh nên việc vận chuyển về Trung Quốc cũng dễ dàng hơn. Trong khi đó, đây đang là mùa làm bánh trung thu nên lượng thịt mỡ tiêu thụ ở Trung Quốc cũng rất lớn.

Chi cục Thú y Đồng Nai cũng cho biết, trung bình mỗi tháng có khoảng 12.000 con lợn mỡ được thương lái thu gom, vận chuyển ra Bắc để xuất sang Trung Quốc

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước