Trong bối cảnh khó khăn, nhưng nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bứt phá về giá trị, hướng tới phát triển bền vững.
Từ giá trị 2,8 tỷ USD năm 2022, năm nay Vinamilk đã được định giá thương hiệu chạm mốc 3 tỷ USD. Với kết quả này, doanh nghiệp tiếp tục khẳng định vị trí là Thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam và là Thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu. Đặc biệt, năm nay Vinamilk còn được đánh giá dẫn đầu top 10 thương hiệu có tính bền vững cao.
"Chúng tôi đánh giá thông qua điểm số SPS, trong đó nhấn mạnh đến chuyển đổi số, khả năng quảng bá thương hiệu và những cam kết phát triển xanh, bền vững được doanh nghiệp thực hiện", ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết.
Bảng xếp hạng năm nay cũng cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của 3 lĩnh vực viễn thông, ngân hàng và thực phẩm. Đây cũng là 3 lĩnh vực đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị bảng xếp hạng với tỷ trọng lần lượt là 31%, 30%, 10%.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!