Goldman Sachs hạ dự báo tăng trưởng của Trung Quốc

Quỳnh Anh-Thứ năm, ngày 20/03/2014 21:33 GMT+7

Một loạt các ngân hàng bao gồm Bank of America Merrill Lynch (BofAML), Barclays, Nomura và mới nhất là Goldman Sachs đã hạ dự báo tăng trưởng của Trung Quốc.

Trong báo cáo mới nhất, Goldman Sachs đã hạ chỉ số GDP của Trung Quốc trong năm 2014 và nhấn mạnh, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này sẽ phải đối mặt với một "con đường đầy chông gai phía trước”.

Báo cáo của Goldman Sachs cho biết, hai yếu tố đóng góp mạnh nhất cho tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc là thương mại và tiêu dùng đều đã giảm mạnh trong hai tháng đầu năm 2014. Điều đó khiến Goldman Sachs hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc từ 7,6% xuống còn 7,3%.

Các chuyên gia cho rằng, xét từ góc độ lâu dài thì việc giảm tốc độ tăng trưởng trong thời gian sắp tới là cần thiết, Trung Quốc đang mạnh tay áp dụng các chính sách chống tham nhũng, cùng với các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường. Không chỉ có Goldman Sachs, cả ngân hàng Bank of America, Barclays và Normura đều hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc năm 2014 trong tuần vừa qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước