Hà Nội: Tạm giữ gần 12.000 lít rượu lậu

Nguyễn Sơn - Trung Hiếu-Thứ tư, ngày 26/12/2012 09:10 GMT+7

Ngày 26/12, tại khu Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội, lực lượng chức năng đã kiểm tra 2 cơ sở chuyên pha chế và kinh doanh rượu, đã phát hiện khoảng 12.000 lít rượu không có nguồn gốc xuất xứ.

Phòng cảnh sát Môi trường Công an Hà Nội, Đội 7 Chi cục quản lý thị trường thành phố và Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đã xét nghiệm nhanh tại chỗ cho thấy, một lượng rượu đáng kể có dương tính với chất ma túy.

Hai cơ sở này có địa chỉ tại số nhà 119A Mễ Trì và 118 Đỗ Đức Dục, khu đô thị Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Đây là cơ sở chuyên pha chế rượu trắng tự nấu rồi ngâm các loại thực vật và động vật hoang dã, biến thành rượu thuốc để cung cấp ra thị trường, trong đó có cả nụ quả và cây thuốc phiện.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện hơn 200 loại rượu thuốc tự chế với tổng số khoảng 12.000 lít vừa được đóng bình, chuẩn bị đưa đi tiêu thụ, nhưng không có tem, nhãn và công bố chất lượng.

Theo Viện khoa học hình sự, loại rượu này rất dễ gây nghiện, làm rối loạn tiêu hóa và đặc biệt nguy hiểm đối với người sử dụng, nhất là người có tiền sử bệnh gan, thận, thậm chí có thể gây tử vong, khác hẳn với những đồn thổi về tác dụng của nó trong dân gian. Ngoài ra, loại hình kinh doanh này còn rất dễ bị lợi dụng để vận chuyển và buôn bán chất ma túy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước