Theo Báo cáo Du lịch Bền vững 2023 của Booking.com, khảo sát 33.000 du khách, 80% trong số này khẳng định du lịch theo hướng bền vững ngày càng quan trọng với họ.
Vườn quốc gia vịnh Suncheon, tỉnh Jeonnam, Hàn Quốc rộng 250 ha, được xây dựng nhằm bảo tồn khu đất ngập mặn tại đây.
Khu đất ngập mặn Vịnh Suncheon là một trong năm vùng ngập mặn ven biển lớn nhất thế giới, cũng là nơi cư trú của nhiều loài chim di cư.
Còn riêng khu vực vườn quốc gia, ước tính, có tới 79.000 cây xanh và 150.000 giống thực vật khác nhau được chăm sóc tại đây. Sự đa dạng này khiến nhiều du khách thích thú.
Hiện Triển lãm quốc tế với chủ đề "We live in the garden" đang diễn ra tại vườn quốc gia vịnh Suncheon. Chỉ trong ngày đầu tiên, triển lãm đã thu hút hơn 150.000 lượt khách tới tham quan.
Ban tổ chức hy vọng chủ đề năm nay sẽ hướng du khách tới việc phát triển du lịch xanh, bền vững.
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết, đang từng bước "xanh hóa" ngành công nghiệp không khói. (Ảnh minh họa - Ảnh: Manila Bulletin)
"Ngoài mong muốn có thể ngày càng mở rộng hơn nữa khu vực Vườn quốc gia, bảo vệ vùng ngập mặn thuộc vịnh Suncheon khỏi quá trình xâm lấn của đô thị hóa, chúng tôi cũng muốn đảm bảo cho các phúc lợi, không gian sống cho người dân tại đây. Chúng tôi đang nỗ lực để có thể vừa phát triển du lịch xanh, bảo vệ môi trường vừa đảm bảo vòng tuần hoàn cho nền kinh tế địa phương", ông Kim Hyung Chan, Ban quản lý và tổ chức triển lãm Vườn quốc tế Vịnh Suncheon, cho biết.
Không chỉ vườn quốc gia vịnh Suncheon, nhiều điểm đến của Hàn Quốc đang bắt đầu áp dụng các tiêu chuẩn liên quan đến phát triển bền vững ESG.
"Gần đây tiêu chuẩn ESG bao gồm 3 yếu tố môi trường, xã hội và quản trị đã được thành phố Busan đặt ra và cũng đang được áp dụng trong các kế hoạch xúc tiến du lịch của chúng tôi. Chúng tôi đang nỗ lực tuân theo tiêu chuẩn này trên mọi phương diện như tạo ra các sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường, giảm tối đa số lượng in ấn trong các sự kiện… Cùng với đó, chúng tôi cũng đang trong quá trình quảng bá các địa điểm du lịch xanh", ông Moon Young Bae, Trưởng phòng Marketing Toàn Cầu, Cục Xúc tiến du lịch Busan, thông tin.
Chuyến đi không carbon, chương trình eco-run, hay đẩy mạnh các hình thức du lịch sinh thái dựa vào thiên nhiên…, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết, đang từng bước "xanh hóa" ngành công nghiệp không khói. Đây cũng là xu hướng của ngành du lịch sau dịch COVID-19, khi theo khảo sát của YouGov tại 11 quốc gia trong đó có Hàn Quốc cho thấy, 34% du khách "muốn du lịch bền vững hơn".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!